CÁCH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

1. Giáo viên

     Đội ngũ các Thầy (Cô) giáo giỏi và có kinh nghiệm luyện thi nhiều năm, được tuyển chọn. Các thầy cô sẽ giúp các em học sinh củng cố kiến thức, các môn khối A, B, A1, D (Toán, lý, hóa, sinh, anh, …). Với tinh thần tận tâm, nhiệt tình và phương pháp dạy học phù hợp, dễ hiểu, nội dung bài giảng trọng tâm giúp học sinh tiến bộ trong học tập.

     Trung tâm được trang bị phòng học – điều hòa. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho HS học tập.

2. Thời gian học

– Các em HS được duy trì lịch học thường xuyên trong cả năm học.

– Các em HS lớp 10 được học đuổi lên lớp 11-12.

– Các em HS học vào buổi tối (Từ 7h30 ph – 9h45ph).

– Học 3-4 buổi /1 tuần  (Riêng hè học 5- 6 buổi/ 1 tuần).

3. Học phí :  20.000 đ/ 1ca (1h.30phút).

4. Phương tiện đi lại

     Để đảm bảo an toàn cho HS ở xa đi học thường xuyên, an toàn: Chúng tôi hợp đồng đưa đón HS bằng xe ôtô (HS không phải đóng tiền xe ôtô).

Địa điểm lớp học: Đối diện Ủy Ban xã Lãng Công- Sông Lô- Vĩnh Phúc.

5. Thi – kiểm tra

     Trung tâm tổ chức 4-5 lần thi khảo sát/1 năm; 2-3 tuần có 1 bài thi chủ đề theo từng môn để nắm được lực học của từng em theo từng giai đoạn. Sau mỗi đợt thi KS có phần thưởng cho HS tiến bộ và HS có điểm thi khảo sát cao nhất, nhì.

     Đặc biệt sau mỗi đợt kiểm tra chủ đề những học sinh chưa năm chắc kiến thức sẽ được học bổ sung

6. Tổ chức họp phụ huynh đầu năm : Để các bậc Phụ Huỳnh được nắm đầy đủ các thông tin.

     Với những điều kiện trên “Trung tâm BDKT& luyện thi đại học Hiền Tài” là môi trường học tập an toàn, thường xuyên và chất lượng, là cơ hội tốt cho các em HS thực hiện ước mơ vào đại học của mình.

MỤC TIÊU- PHƯƠNG PHÁP

1. Kiểm tra sỹ số lớp     

     Những em nghỉ không có phép đều được gọi điện về nhà ngay đầu giờ.

2. Trong 10-15 phút đầu giờ

     GV giải đáp BTVN (Hướng dẫn hoặc chữa, gọi HS chữa các BT nhiều em không giải được, những bài tập hay…), trong thời gian đó GV kiểm tra vở ghi của một số HS xem hs có làm BTVN không (đặc biệt những HS lười học), những hs không làm BTVN được ghi vào sổ.

(Chỉ khi về nhà HS tự giác làm bài tập, đam mê học thì mới tiến bộ được).

3. Sau mỗi chủ đề có 1-2 bài kiểm tra (sau 2-3 tuần):

     Bài kiểm tra số 1 (15-30 phút); bài kiểm tra số 2 (60 phút hoặc 90 phút); ( Hóa – ly: 1 bài trắc nghiêm, một bài tự luận; toán 100% TL- Cần chấm trả, nhận xét cho HS cẩn thận)

Mục đích:  Kiểm tra kiến thức ở chủ đề vừa học, phát hiện HS đã đạt, chưa đạt chủ đề đó để có kế hoạch bồi dưỡng thêm.

– Sau 2 tháng có 1 lần thi thử đại học cho HS cả 3 môn.

4. Nội dung bài giảng

Giáo án cần chuẩn bị kỹ:

– Thầy cô lên lớp phải có giáo án.

– Nội dung bài giảng, bài tập về nhà, đề ôn cho hs ( Sau mỗi buổi học bắt buộc có BTVN cho hs, BTVN cho vừa đủ không nên nhiều quá hs không làm được hết dẫn đến áp lực và không trung thức)

– Bài giảng trọng tâm, phù hợp đối tượng, có những điểm mới.

Hệ thống bài tập có ở các mức độ khác nhau: TB- Khá-Giỏi, bài tập có cách giải hay, bài tập nhiều cách giải….

– GV cần có sự hệ thống kiến thức chọn lọc (sát với chương trình thi).

– Các Thầy Cô cần có sự chuẩn bị bài giảng và đề thi thử cho hs 12 ở giai đoạn cuối ( sau ra tết)

5. Phương pháp

  • Dạy kỹ, trên cơ sở gợi mở, kích thích niềm đam mê, sự sáng tạo, phát hiện vấn đề của HS; Giành thời gian hợp lý cho hs hoạt động, suy nghĩ, tư duy nhằm mục đích rèn kỹ năng và năng lực cho hs.
  • Dạy theo hướng phân hóa, HS giỏi được động viên, hs yếu hơn được quan tâm.
  • Phải biến giờ học với không khí học tập sôi nổi, tích cực chủ động ( không căng thẳng, không áp lực), sau mỗi giờ học học sinh thèm muốn được học nữa từ đó tiếp thêm niềm đam mê cho các em.

– HS cần được rèn nhiều kỹ năng và tư duy ( Thầy cô không nên dạy quá vội vàng, nhồi nhét nhiều kiến thức, sau đó kiểm tra lại HS không nắm được bài, không biết vận dụng kiến thức).

– Dạy theo modun: chủ đề nào được học nắm chắc chủ đề đó. Nếu chưa năm chắc hs phải được củng cố lại.

– Vì không có nhiều thời gian chỉ có 2h15phút trên lớp, để hoàn thành bài giảng đạt được mục tiêu đề ra, thầy cô nên kết hợp tốt việc giao bài về nhà và kiểm tra nghiêm túc, thường xuyên.

– Trong quá trình dạy, những chủ đề nào HS đã học GVBM  khảo sát  từng HS xem nắm được bao nhiêu % để có kế hoạch bổ sung.